3301102 – COSMETICS DLY LIFE

3301102 COSMETICS DLY LIFE
เครื่องสำอางในชีวิตประจำวัน
COSMETICS DAILY LIFE
คณะเภสัชศาสตร์

* ส่วนรีวิวอยู่ใน REPLY *

 

สำหรับผู้เขียนรีวิว

เขียนในส่วน Reply โดยเนื้อหาที่ควรจะมี

  1. การลงทะเบียนยากหรือง่ายเพียงใด
  2. สถานที่เรียน
  3. จำนวนคนในห้อง
  4. รูปแบบการเรียนการสอน
  5. เทคนิคพิเศษเพื่อให้ได้เกรดดี
  6. รูปแบบการสอบ และสอบย่อย
  7. คอมเม้นต์อาจารย์ที่สอน
  8. เนื้อหารายวิชา
  9. งานกลุ่ม งานเดี่ยว การลงภาคสนาม
  10. ความเหมาะสมหรือเกี่ยวข้องกับคณะรัฐศาสตร์
  11. ความรู้สึกส่วนตัว

*** ให้คะแนนวิชา เต็ม 10 กับวิชาโดยรวม ***

ในช่อง Name รบกวนพิมพ์ ชื่อเล่น ภาค และรุ่น ด้วยนะคะ

 

* ส่วนรีวิวอยู่ใน REPLY *

 

3 thoughts on “3301102 – COSMETICS DLY LIFE

  1. REVIEW#1
    วิชาที่เค้าลือกันต่างๆนานาว่าได้ A ง่ายนักง่ายหนา น้องคะ! เค้าลือกันผิดค่ะ! คือเมื่อก่อนวิชานี้เค้ามีงานกลุ่มและงานเล็กๆให้ทำเยอะคะแนนเก็บ(คะแนนช่วย)มันก็เลยสัดส่วนเยอะ แต่เดี๋ยวนี้เค้าเปลี่ยนเป็นสอบๆๆและก็สอบๆๆค่ะ ใครที่หวังว่าไม่เข้าไม่อ่านแล้วจะได้เอถอนด่วนค่ะ555 คือตัวพี่เองอ่ะนะก็เข้าบ้างไม่เข้าบ้างแต่อาศัยขยันอ่านหนังสือประกอบวิชาแบบจำได้จิงจังแล้วก็ข้อสอบเก่า(เวิร์กมาก)ที่สามารถหาซื้อได้จากร้านซีใต้เภสัชก็เลยได้ A มาหนะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความขยันค่ะ ถ้าถามว่าได้ความรู้มั้ย ก็ได้เยอะเลยเกี่ยวกับในเรื่องเครื่องสำอาง ทุกคาบจะเป็นบรรยายทั้งหมดค่ะ มันง่วงมากขนาดเก้าอี้นั่งไม่สบายก็หลับกันยกใหญ่ สรุปคือ ใครอยากได้ความรู้และขยันอ่านเยอะๆหน่อยก้อเอสบายๆค่าาา ป.ล.ชีทร้านซีเภสัชก่อนซื้อดูดีๆนะคะ พี่ดูไม่ดีเองซื้อมาเกิบร้อย ชีทมันซ้ำกันและใช้ได้จิงอยุ 20 บาทเองค่ะ._.!!!

    ให้คะแนน Gen-Ed: 8/10

    โบว์ IR#67

    Like

  2. REVIEW#2
    วิชานี้ตอนปี 1 เคยได้ยินพี่ที่คณะนี่แหละรีวิวมาว่าดี ควรลง นี่ก็ไปลงเลย คือลงติดง่ายไม่ยากเหมือนพวกวิชาที่ดังๆ เรียนที่คณะเภสัช อาจารย์จะเปลี่ยนกันไปทุกวีค เหมือนเทอมนึงจะเปิดแค่เซคเดียว ต้องเข้าเรียนทุกคาบคือมีทำควิซเป็นการเช็คชื่อ แต่ที่เราไม่ชอบคืออาจารย์จะบังคับให้แต่งตัวให้ถูกระเบียบมากๆ คือสมมตินิสิตหญิงใส่รองเท้าแบบเปิดคือไม่ได้ใส่คัทชู อาจารย์จะเรียกไปยืนหน้าห้องอะไรประมาณนี้ อาจารย์สอนค่อนข้างน่าเบื่อ (มาก) จะเรียนเกี่ยวกับเครื่องสำอางค์ แชมพู สบู่อะไรพวกนี้ มีงานกลุ่มใหญ่หนึ่งงาน งานไม่ยาก แต่ข้อสอบยาก คือต้องอ่านหนังสือมาดีๆเลย อ่านผ่านๆไม่ได้ เพราะข้อสอบมันถามเกี่ยวกับสารเคมีต่างๆในเครื่องสำอางเลย ลงกับเพื่อนหลายคน เกรดที่ได้มีตั้งแต่ C+ ไปถึง A สรุปแล้วก็คืออย่าลงเลยวิชานี้ น่าเบื่อมาก อาจารย์เรื่องเยอะ และเกรดก็ไม่รับประกันว่า A อย่างที่เค้าบอกกันมา

    ให้คะแนน Gen-Ed: 2/10

    Amang SOC#66

    Like

  3. ลงทะเบียนเทอม 1/2560 มีเซคเดียว พุธเช้า
    วิชานี้เราลงทะเบียนครั้งแรกแล้วได้เลย เลยไม่รู้ว่าคนฮิตลงกันไหม เรียนที่คณะเภสัชศาสตร์ รับเยอะ ประมาณร้อยกว่าคน เรียนจดเลคเชอร์ทั่วไป บางสัปดาห์เนื้อหาไม่น่าสนใจ อาจารย์ผลัดกันมาสอนแต่ละสัปดาห์ แล้วอาจารย์บางท่านพูดงึมงำๆ ฟังไม่รู้เรื่องเลยก็มี แต่ก็มีอาจารย์บางท่านที่สอนสนุก อาทิตย์สุดท้ายเชิญอาจารย์จากคณะนิเทศฯมาสอนด้วย มีหนังสือขาย 250 บาท (ไม่แน่ใจราคานะคะ) ซื้อไว้ก็ดี ขายหน้าห้องหลังจากที่ปล่อยคลาสแล้ว
    การเก็บคะแนนคือสอบกลางภาค+ปลายภาค (ปรนัยล้วน 100 กว่าข้อ) ควิซหลังเลิกเรียนทุกสัปดาห์ (เปิดหนังสือและช่วยกันกับเพื่อนได้) ไม่มีงานและนอกสถานที่ใดๆทั้งนั้น
    เนื้อหามีตั้งแต่ประวัติเครื่องสำอาง จนถึงเครื่องสำอางประเภทต่างๆ น้ำหอม สกินแคร์ การดูแลผม เล็บ เคล็ดลับการแต่งหน้า บุคลิกภาพด้วย มีแจกเครื่องสำอางในคลาสด้วย(1-2ชิ้น) ตอนที่เรียนมีแจกลิปสติกของ Estee Lauder
    ส่วนตัวเราชอบเรื่องเครื่องสำอาง การดูแลผิวอยู่แล้ว บวกกับไม่มีงานเลย เลยยิ่งชอบมาก วิชานี้มีโพยที่ค่อนข้างเก่ามาก ต้องเปิดหนังสือตามไปด้วย เพราะบางข้อคำตอบผิดไม่ตรงหนังสือ เลิกตรงเวลาหรือเลิกก่อนประมาณครึ่งชั่วโมง
    เรากับเพื่อนเราที่เรียนด้วยกันได้ A ทั้งคู่ ตัดเกรดแบบอิงเกณฑ์ (80ขึ้นไปได้ A)

    ให้คะแนน Gen-Ed: 10/10

    Like

Leave a comment